[VFOSSA] Thông cáo báo chí của VFOSSA về loạt bài tuyên truyền thông tin sai sự thật về phần mềm nguồn mở

Le Phu Cuong cuonglp at fds.vn
Fri Jul 7 14:39:45 +07 2023


Kính gửi Chủ tịch

 

Cám ơn Chủ tịch và Ban chuyên môn đã có bài viết công phu bảo vệ nguồn mở. Nếu được lan tỏa thêm ở các báo như Công nghệ và Đời sống, ICTVietnam, Vietnamnet … thì nguồn mở sẽ bớt đơn độc.

 

Tiếp mạch bài phản biện này, rất mong Ban chuyên môn có thêm một vài bài phân tích ủng hộ nguồn mở, công nghệ mở.

 

Trân trọng

 

Lê Phú Cường
Điện thoại: 0984 739 663


 

From: Members <members-bounces at lists.vfossa.vn> on behalf of Son Ngo Hong <son.ngohong at phenikaa-uni.edu.vn>
Reply-To: VFOSSA Members <members at lists.vfossa.vn>
Date: Friday, 7 July 2023 at 12:47
To: VFOSSA Members <members at lists.vfossa.vn>
Subject: [VFOSSA] Thông cáo báo chí của VFOSSA về loạt bài tuyên truyền thông tin sai sự thật về phần mềm nguồn mở

 

K/g các anh chị thành viên VFOSSA,

 

Tiếp theo việc tham khảo ý kiến các anh chị, CLB đã ra thông cáo báo chí chính thức cùng bài phân tích với các minh chứng khách quan.

https://vfossa.vn/tin-tuc/thong-cao-bao-chi-cua-vfossa-ve-loat-bai-tuyen-truyen-thong-tin-sai-su-that-ve-phan-mem-nguon-mo-661.html
https://vfossa.vn/tin-tuc/rui-ro-khi-su-dung-ma-nguon-mo-hay-la-su-danh-trao-khai-niem-de-canh-tranh-khong-lanh-manh-662.html
Theo các báo cáo chung thì tình hình FOSS trên thế giới năm vừa qua là rất sáng sủa với sự gia tăng trong ứng dụng PMNM. Vậy mà tình hình ở VN có vẻ đi ngược lại, nếu theo quan điểm của loạt bài truyển thông "bẩn" để cạnh tranh không lành mạnh như đã nêu.

 

Kính mong các anh chị cùng chia sẻ thông tin trên tới cộng đồng, góp phần truyền thông đúng đắn để xã hội hiểu rõ hơn về FOSS.

 

Trân trọng.

NH Sơn.

 

Vào Th 6, 30 thg 6, 2023 vào lúc 11:05 Son Ngo Hong <son.ngohong at phenikaa-uni.edu.vn> đã viết:

Kính gửi các anh chị trong BCH,

Kính gửi các anh chị thành viên VFOSSA,

 

Gần đây có doanh nghiệp khi truyền thông sản phẩm đã cho đăng bài trên mạng với các thông tin không đúng về Phần mềm nguồn mở, bài báo sau đó được đăng lại ở một số báo online. 

 

Ban thường vụ đã lập tiểu ban chuyên môn để viết bài phản biện, với mục đích cung cấp các thông tin khách quan và đa chiều về rủi ro an ninh khi sử dụng PMNM cho công chúng, dự kiến đầu tuần sau sẽ đăng trên trang vfossa.vn. 

 

Tôi xin được gửi nội dung bài viết kèm theo email. Kính mong các anh chị đọc và góp ý thêm. Thời hạn nhận ý kiến góp ý:  Hết ngày chủ nhật, 2/7/2023.

 

Ban thường vụ cũng kêu gọi các anh/chị trong BCH và các thành viên VFOSSA viết thêm bài phản biện hoặc trình bày quan điểm đa chiều, khách quan, đầy đủ minh chứng về các  rủi ro an ninh khi sử dụng về phần mềm nói chung hoặc phần mềm nguồn mở nói riêng. Các bài viết sẽ được đăng trên các phương tiện truyền thông của CLB và Hội tin học Việt Nam.

 

Trân trọng,

NH Sơn, VFOSSA


 

-- 

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------Ngo Hong Son, Associate ProfessorDean, Faculty of Computer Science
    Tel:     +84 242 2218 0336   Web:  cs.phenikaa-uni.edu.vn  |  Facebook: facebook.com/cs.phenikaa.uni   Email: son.ngohong at phenikaa-uni.edu.vn  Add:   To Huu Street, Yen Nghia Ward, Ha Dong District, Hanoi, Vietnam
_______________________________________________ POST RULES: http://wiki.vfossa.vn/guidelines:mailinglist _______________________________________________ Members mailing list: Members at lists.vfossa.vn http://lists.vfossa.vn/mailman/listinfo/members VFOSSA website: http://vfossa.vn/

-------------- next part --------------
An HTML attachment was scrubbed...
URL: <http://lists.vfossa.vn/pipermail/members/attachments/20230707/11724b36/attachment-0001.html>


More information about the Members mailing list