[OpenData] International OpenData Day - Saturday, March 5th, 2016

Do Hai Linh linh at nature.org.vn
Thu Feb 4 14:07:12 ICT 2016

Kg anh Tuấn và nhóm OD,

Em tạm có vài ý nhanh:
- Chia sẻ trang web open development Vietnam (mặc dù mới chỉ có khung và
một ít thông tin) gắn với hệ thống open development mekong.
- PanNature kết nối thêm một số NGO khác có cùng mối quan tâm, trong đó có
một nhóm đang thúc đẩy về Open Government Partnership - có liên quan rất
gần với open data.
- Chia sẻ của một số trang web/sáng kiến làm về open web và crowdsourcing
phục vụ cộng đồng
- Cán bộ truyền thông của World Bank Việt Nam chia sẻ về các kếnh open
data/open learning và chính sách về thúc đẩy open access của họ.
- Chuyên gia bên ngoài chia sẻ online, dạng webinar/Video conference.
- Giới thiệu bản dịch Open Data Handbook và mở ra kênh để các bạn trẻ cùng
tham gia edit (ý tưởng đã trao đổi từ hôm Open Day)
- Kết nối với các alumni của Mekong ICT (Trang hỗ trợ)
Sau tết, em có chuyến công tác Campuchia có thể sẽ trao đổi thêm với
Terry.Chị Terry nói rất quan tâm đến sự kiện này và sẽ cố gắng tham gia.

@ Về thành viên nhóm opendata, các ACE cho ý kiến mình có thể mời thêm
thành viên để tăng kết nối và thêm ý tưởng không. Qua hội thảo vừa rồi tại
ĐH QG em thấy có một số ACE quan tâm.

Hải Linh - PanNature