[OpenData] International OpenData Day - Saturday, March 5th, 2016

Nghĩa Lê Trung letrungnghia.foss at gmail.com
Wed Feb 24 11:03:24 ICT 2016

> Kg mọi người,
>
> Với chương trình nhỏ, dự kiến sẽ không có tài liệu phát tay. Tuy nhiên, ta
> cũng nên có một số ấn phẩm trưng bày phía ngoài. Mong mọi người chia sẻ
> nhanh có thể đóng góp ấn phẩm nào không ạ?
>
> Kg anh Nghĩa, em dự định in một số đầu sách/tài liệu anh dịch liên quan
> đến open data để trưng bày. Nếu anh thấy ổn, mong anh chọn giúp em một số
> và gửi đường link. Em cũng sẽ huy động thêm tài liệu trưng bày từ các
> speaker.

Hi Linh à,
Sách mình dịch về OpenData chính thống thì chỉ có đúng 1 cuốn OpenData
Handbook thôi. Còn lại thì hầu hết là về OER cùng một vài cuốn về
OpenTexbook.
Đường link tới các cuốn sách dịch đó có tại:

http://vnfoss.blogspot.com/2015/12/cac-tai-lieu-dich-sang-tieng-viet-cho.html,

- Tất cả 17 cuốn đầu tiên, số thứ tự từ 1 tới 17
- 4 cuốn với số thứ tự từ 37 tới 40
Trong số 21 cuốn này, các cuốn mình cho là quan trọng nhất gồm các số thứ
tự sau: 3, 4, 5, 6, 7, 9, 12, 13, 14, 15, 16, 17, 39 và 40.

http://vnfoss.blogspot.com/2014/12/cac-tai-lieu-dich-sang-tieng-viet-cho.html
- Cuốn có thứ tự số 5, chính là OpenData Handbook
Cuốn này tất nhiên là quan trọng nhất với OpenData rồi.

http://vnfoss.blogspot.com/2012/12/cac-tai-lieu-dich-sang-tieng-viet-uoc.html
- 2 cuốn có số thứ tự 7 và 8
- Cuốn có số thứ tự số 29
Các cuốn có số thứ tự 7 và 8 là quan trọng, do UNESCO và COL xuất bản

http://vnfoss.blogspot.com/2016/02/tai-nguyen-giao-duc-mo-trien-vong-cua.html
Là cuốn mới dịch và đưa lên blog vào thứ sáu tuần trước. Cuốn này là quan
trọng vì nó do OER Asia và COL xuất bản, là cơ sở để có được các mẫu khảo
sát cho Việt Nam.

Tất cả các cuốn sách đó đều sẵn sàng để tải về, chỉ không biết tất cả các
đường link tới các bản tải về có còn sống hay không. Nếu có đường link nào
chết, thì Linh báo cho mình để mình sửa nhé. Thanks.
nghialt

> H.Linh

>>> 1. OpenData Basics: Mr. Nghĩa
>>> 2. Cơ bản về Sở hữu trí tuệ: HM.Thắng
>>> 3-4. 2 bài trên

>>> Tuan