[Sfd2012] Slogan kêu kêu cho SFD 2012?

Tran Luong Son tran.luong.son at gmail.com
Wed Sep 12 18:48:03 ICT 2012

"THE NEW PAGE FOR SOFTWARE VIETNAM" - TRANG MOI CHO PM VIETNAM

Ý nghĩa:

- Sự kiện Ngày Tự do Phần mềm được tổ chức vào năm nay, Năm 2012 là
năm bắt đầu một trang mới của Việt Nam về PM (khác với của "PM của
Việt Nam - Vietnam Software. Thật ra bản dịch trên là chưa chính xác,
nhưng vì sự ngắn gọn nên có thể tạm dùng), với sự ra đời của Hội PMNM
VFOSSA (dưới tên gọi "CLB" do đặc thù lịch sử :-).

- Với VFOSSA là Nhà tổ chức chính thức, từ chỗ SFD mới được thừa nhận
như một sự kiện của cộng đồng thiên hướng công nghệ, sự kiện đã được
thừa nhận nhiều hơn theo hướng chính sách quốc gia, kinh doanh và sự
hợp tác giữa các nhân tố xã hội - nhà trường, cơ quan QLNN, doanh
nghiệp, các chuyên gia...

- VFOSSA ra đời vào năm 2012 trùng với sự phát triển vũ bão của Thế
giới trong xu hướng chuyển sang FOSS, dịch vụ, Cloud... làm VN được
cuốn theo mà trong đó, VFOSSA dẫn đầu.

- v.v...

- Sang năm, VFOSSA có thể có những khẩu hiệu cụ thể hơn theo xu hướng
mới do ảnh hưởng của sự phát triển công nghệ và nhu cầu xã hội, quốc
gia. (Thí dụ tôi còn nhớ năm 2008-2009 gì đó tôi có được dự cuộc họp
về một sự kiện FOSS tại Bộ KHCN, các anh dự họp đưa ra khẩu hiệu rất
mạnh mẽ: "PMNM - giải pháp trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế". Hồi đó
Phương Tây khủng hoảng. VN ta tính đi tắt đón đầu).

- v.v...