[OpenData] Fwd: [DataKind-SG] DataKind SG: Invitation to collaborate on Open Data Initiative

Truong Anh Tuan tuanta at iwayvietnam.com
Fri Apr 1 20:57:48 ICT 2016

On April 1, 2016 11:48:20 AM GMT+07:00, Tran Duc Minh <tdminh2110 at yahoo.com> wrote:
>Ý tưởng hay đấy, bác cho phương thức làm đi, thực ra trên Sở tài nguyên
>
>thông tin cũng có hết, vị trí cây số mấy, nằm đường nào cây gì, đã
>trồng
>bao nhiêu năm, .... chỉ có điều họ có cho mình ko, nếu họ ko cho thì
>mình làm thế nào ?

Đây cũng là một nguồn khá đủ thông tin.
Tuy nhiên, bản chất OpenData là Crowd-sourcing, nên vẫn cần các nguồn khác, vừa bổ sung, vừa check chéo. Anh nghĩ một số nguồn ta có thể tận dụng:
 * Ảnh chụp vệ tinh (public)
 * Ảnh chụp Mapillary (tuong tự Google Streetmap - license CC)
 * Nhập tay (đông người)

Giờ cần start lên rồi hoàn thiện dần.

Ae có idea gì khác nữa?
--