[Sfd2012] vai trò, vị trí của vfossa trong sfd là gì? eom

Nguyen Hong Quang nguyen.hong.quang at auf.org
Tue Sep 4 18:04:44 ICT 2012

Hi Hưng,

Le 04/09/2012 17:12, Nguyễn Vũ Hưng a écrit :
> Cũng vậy, trong SFD, em tham gia với tư cách cá nhân.
Anh không hiểu Hưng muốn rạch ròi như vậy để làm gì. SFD là ngày hội của
cả cộng đồng FOSS, có phải của riêng VFOSSA đâu mà phải phân biệt VFOSSA
với SFD? Năm nay VFOSSA chứ không phải HanoiLUG tổ chức SFD thì có gì
khác nhau? Chỉ vì chương trình còn chưa xong nên anh Quỳnh còn chưa công
bố trên HanoiLUG mà thôi.
Là thành viên VFOSSA không kéo theo phải tham gia mọi sự kiện mà VFOSSA
tham gia, cũng không phải nhất nhất làm theo sự "chỉ đạo" của VFOSSA.
Chúng ta là một tổ chức xã hội nghề nghiệp, không phải là một đảng phái
chính trị. Ai đã "trót" vào mà thấy dở, không hợp thì vẫn có thể xin ra
cơ mà, có ai bắt bò ai đâu.
Song đã là thành viên của một tổ chức chính thức thì cũng cần tuân thủ
điều lệ, qui chế của nó. Nếu sự kiện do tổ chức đứng ra đảm nhận và có
điều kiện và thấy hay thì phải có trách nhiệm tham gia. Sao lại không
tham gia với tư cách thành viên VFOSSA? UV BCH tự nguyện tham gia một sự
kiện do VFOSSA tổ chức lại bảo  tham gia nhưng không phải với tư cách
thành viên VFOSSA thì có nghĩa là sao? Chẳng lẽ việc VFOSSA tổ chức sự
kiện này là sai trái, là không phù hợp ?

> Trung là trưởng ban *tổ chức*
>
> SFD cần sự chỉ đạo của VFOSSA.
Trung cũng là thành viên sáng lập của VFOSSA. Tuy nhiên có lẽ cũng không
cần "chỉ đạo" gì ghê gớm cả. Mọi người hãy đoàn kết và nghe theo sự phân
công của Trung. Mình cũng chỉ góp ý kiến cho Trung và cho mọi người một
cách bình đẳng chứ hoàn toàn không chỉ đạo Trung bao giờ.

> Ban Tổ Chức SFD 2012 Hà Nội là nhóm có cách nhiệm tổ chức/điều hành sự
> kiện này.

Chính xác. Mọi thành viên BTC có trách nhiệm giúp đỡ trưởng ban hoàn
thành nhiệm vụ.

Không hiểu như vậy đã đủ để thuyết phục Hưng chưa?

Thân ái,
Quang