[Sfd2012] Tài trợ

Nguyen Hong Quang nguyen.hong.quang at auf.org
Wed Sep 5 13:59:42 ICT 2012

Chào Hoàng Anh và các bạn,

Trước hết xin cảm ơn message trần đầy nhiệt tình và rất thiết thực của
Hoàng Anh. Anh sẽ trả lời các vấn đề HA đặt ra:
Le 05/09/2012 12:25, Nguyễn Thị Hoàng Anh a écrit :
> Em chào anh Quang,
>
> Em có ý kiến :)
> 1. Về việc mời tài trợ: cần đặt mục tiêu cụ thể, năm nay SFD dự kiến
> ??? người tham dự (ex: khoảng 500 người tham dự) --> cân đối ngân sách
> khoản thu-chi ; do cũng ko còn mấy thời gian anh ạ.
+1. Tuy nhiên số người tham dự đang là ẩn số. Hôm họp thứ 6 vừa rồi mới
dự kiến 150-200
Những năm trước làm SFD cũng chỉ loanh quanh con số đó. Nhưng khi đó
chưa có VFOSSA với các doanh nghiệp thành viên, cũng không ai biết làm
PR, quảng cáo sao cho đông người đến. Năm nay chúng ta có cơ hội và tiềm
năng để làm SFD thành một ngày hội lớn. Nếu lôi kéo được nhiều SV đến
tham gia thì DN sẽ quan tâm và săn sàng tài trợ. Anh rất hiểu điều đó,
hiềm một nỗi lại hơi bị dốt về khoản này :-(
Có một v/đ liên quan là với 500 người thì vị trí trù tính hiện nay (tầng
4 nhà T1 ĐHKHTN) là nhỏ quá. Theo kinh nghiệm của AITI thì với 500
người, diện tích cần là bao nhiêu. Anh đang muốn có cả không gian cho
một số DN muôn quảng cáo cơ hội việc làm cho SV.
> thường thì bên AiTi mời tài trợ các chương trình phpday, mobileday,
> barcamp... thường chạy trước 2 tháng.
Rất mừng có sự tham gia của AITI lần này. Tuy nhiên nay ta chỉ còn có
hơn 1 tuần, chắc là sẽ căng, những vẫn phải quyết tâm thôi.
> Nên theo em mình cần tập trung phân bổ nguồn lực triển khai như sau
>
>   * Trunggik lên dự trù kế hoạch tài chính SFD2012 --> deadline: ??? -
>     muộn nhất là trong 05/09 hoàn thành (vì: cần có dự trù trước khi
>     lên các mức tài trợ --> BTC cân đối được khoản thu-chi tại SFD2012)

+1. Trung đã có kinh nghiệm làm FOSS at HUS rồi, cứ phỏng theo đó thôi.
Không cầu toàn. Mọi người sẽ góp ý.

>   * Anh Thái Tạ: có kinh nghiệm quản lý các em chưn dài mời tài trợ
>       o phân công công việc (hoàn thành đề án mời tài trợ: các mức tài
>         trợ, quyền lợi đi kèm...) --> deadline: 06/09

Thái Tạ vừa xin phép được "miễn hoãn" đợt này vì bận quá nhiều việc. Anh
cũng có biết điều đó, nên phải đồng ý rồi. Anh sẽ huy động em Phương
NetNam hỗ trợ việc sổ sách thu chi (@Trung: không biết Phương có tên
trong BTC chưa? Nếu chưa thì thêm vào ngay)
Hoàng Anh có thể phụ trách cho anh cái đề án mời tài trợ được không? Anh
có một số văn bản dạng này của VAIP có thể gửi để HA tham khảo. Tuy
nhiên do thời gian ngắn nên ta cũng chỉ làm đơn giản thôi.

>       o danh sách các đơn vị dự kiến mời tài trợ --> deadline: 05/09
>         (do các thành viên BTC cập nhật tại
>         https://docs.google.com/a/aiti.com.vn/spreadsheet/ccc?key=0AiHycaBB-rSDdGVNVnZ5WlpjaTlBamI2MzcyMTFWVmc#gid=2

Anh sẽ cập nhật một số DN và gửi thư.

>       o <https://docs.google.com/a/aiti.com.vn/spreadsheet/ccc?key=0AiHycaBB-rSDdGVNVnZ5WlpjaTlBamI2MzcyMTFWVmc#gid=2>
>       o mục tiêu đạt khoản tài trợ (cân đối dựa trên dự trù kế hoạch
>         tài chính Trunggik lập lên) --> chương trình cộng đồng nên mục
>         tiêu là hưởng ứng cộng đồng cùng xây dựng; mang đến quyền lợi
>         về truyền thông và đồng hành tại SFD tới các đơn vị (logo
>         truyền thông, join các hoạt động tuyển dụng, đăng ký slot tại
>         Hội thảo...)

+1

> [...]
>
>   * Hoàn thành thiết kế: 05/09
>   * In ấn, gia công: 06/09
>   * Treo tại các điểm: 07/09 (điểm treo nên tập trung tại các trường:
>     ĐHBK - ĐH Công nghệ - ĐH Tự nhiên - HV Bưu Chính - Ký túc xá Mễ
>     trì --> các trường tập trung sinh viên chuyên nghành CNTT --> hút
>     được nguồn quan tâm SFD2012, mở rộng thành viên VFOSSA)
>
> Khoản này bên em có thể hoàn thành theo đúng deadline trên
>
> 3. Về việc tạo puplic truyền thông SFD2012 tại FB
> Trunggik: gửi thiết kế SFD (file thiết kế ko có năm) - AiTi phụ trách
> đảm nhiệm công tác truyền thông đến cộng đồng trong ngày hôm nay 05/09

+1. Anh nhất trí với các đề xuất này.
> Anh Quang cho em ý kiến
> Em - đại diện AiTi sẵn sàng hỗ trợ :D

Cảm ơn Hoàng Anh và AiTi một lần nữa :-)
> Chúc SFD2012 thành công rực rỡ
> Chúc các thành viên BTC tràn năng lượng mỗi ngày
Dứt khoát phải thành công :-)

Thân ái,
Quang