[Sfd2012] Phần mềm/định dạng đóng/mở - [Was] Re: Xin logo mật độ cao để in trên giấy

Truong Anh. Tuan tuanta at iwayvietnam.com
Fri Sep 7 12:06:53 ICT 2012

----- Original Message -----

Định dạng mở là để không bị phụ thuộc vào công cụ, vào phần mềm.
Vì vậy mình gửi SVG đi in, chắc chắn đến 99% là nhà in vẫn mở ra in
được bình thường.

> Các ông bấy lâu nay vẫn hỗ trợ Foss at HUD, rồi có cả Fastest vào nữa
> liệu có chắc các ông ấy xài mở không. Cái này mọi người tự biết.

Chuyện ngoài SFD (rộng hơn là ngoài VFOSSA) chưa nên đòi hỏi. Nhưng
trong chính chúng ta mà không thống nhất được thì khoai quá :(

> Nếu chúng ta cực đoan vì một cái bé tí gì đó thì có lẽ không chơi với
> cả đội trong BTC này chứ chả ít đâu.

Đương nhiên là Không thèm chơi! Đã bảo là kể cả là bác Quang làm sai
cũng phải phang mà!!!

> Chúng ta vẫn chơi vì lý do gì em biết không? Đó là "tinh thần mở",
> tây một chút là "open mind", khi đã open mind rồi thì nên nắm lấy
> tay nhau, hướng dẫn nhau mở dần những chỗ còn đóng kia ra.

Thấy không không chịu nghe em nó mới phải nhảy ra nói. Sai lè ra rồi
mà bị góp ý thì lại hùa nhau đội bô mới cả em thấy thế nọ thế kia.

Phải lắng nghe đi. Nên nhớ là VFOSSA và đặc biệt là SFD là nơi cổ súy
cho FOSS. Ai không theo nguyên tắc này thì tự nguyện xin rút ra. Còn
muốn theo nhưng chưa biết cách thì hỏi mọi người và phải biết lắng nghe
để gạn lọc sẽ dần biết cách.

> Còn về chuyện "top posting" thì plain text xấu hoắc, khi viết cần
> nhấn mạnh cái gì cũng phải dùng ký hiệu. Anh không thích mỗi lần trả
> lời thử lại phải "Ctrl + End" rồi enter bụp bụp mấy nhát.
>
> Mail default nó cũng hiển thị từ trên xuống dưới chứ không phải từ
> dưới lên trên. Lại phải cuộn, kéo xuống để đọc rất khó chịu.

Việc này tôi đã giải thích cực kỳ nhiều lần rồi. Mailing list khác gửi
email thường. Gửi lên mailing list là nhiều người đọc, nhiều người bàn.
Nếu ông cứ top post thì chẳng biết ông trả lời cho ý nào, cho ai...
Hơn nữa, ông thử đọc lại cái mail của mình trong ML archive [1] mà xem
có chối tỷ không :(

[1] http://lists.vfossa.vn/pipermail/sfd2012/2012-September/000147.html

Kind regards,
Tuan